"CỦA BỀN TẠI NGƯỜI" - SỬ DỤNG CHÀY CỐI DẬP VIÊN CŨNG KHÔNG NGOẠI LỆ

Trong dập viên, chất lượng chày cối sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thuốc thành phẩm. Bên cạnh việc chọn lựa được loại chày cối phù hợp và đáng tin cậycần bảo quản và sử dụng chày cối một cách khoa học và hợp lí để duy trì tuổi thọ và chất lượng bộ chày, từ đó mang đến chất lượng tối đa cho viên thuốc và tiết kiệm được chi phí sản xuất tại nhà máy.

Dưới đây, nhà cung cấp chày cối Natoli sẽ ra các yếu tố ảnh hưởng tới tuổi thọ của chày cối, và theo đó, chúng ta sẽ rút ra được cách để giữ gìn bộ chày cối của các bạn:

Chày cối natoli

  • Khả năng chịu nén của sản phẩm (mềm hay cứng để nén).
  • Công thức tự nhiên của viên, ví dụ tính phá hủy, tính ăn mòn.
  • Việc cân chỉnh trên máy dập viên.
  • Tình trạng máy dập viên.
  • Công tác bảo trì chày cối bao gồm cả việc vệ sinh và bảo quản

1. Khả năng chịu nén của sản phẩm:

Một vài sản phẩm có tính chịu nén rất kém, do đó người vận hành phải tăng lực nén để đạt được độ cứng viên yêu cầu. Việc tăng lực nén cao hơn với giá trị yêu cầu / hoặc giá trị thiết kế là nguyên nhân dẫn đến đầu chày bị gãy hay rạn nứt ảnh hưởng đến tuổi thọ của chày cối.

2. Công thức tự nhiên của viên:

Một số công thức viên có thể làm ăn mòn chày cối vô hình chung tác động đến thép của chày cối, ví dụ như sản phẩm sunfat sắt là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ chày cối.

3. Việc cân chỉnh chày cối :

Quá trình lắp chày cối lên máy dập viên, việc cân chỉnh sai lệch sẽ là nguyên nhân gây gợn/tràn cạnh viên (flashing in tablet hình .1) và những hệ quả tiếp theo sau.

natoli dập viên

Hình 1: Cạnh viền của viên bị hiện trạng gợn/tràn

4. Điều kiện vận hành máy tác động đáng kể đến tuổi thọ hay độ mài mòn của chày cối. Ví dụ: Nếu hệ thống cam của máy bị mắc kẹt bột hay máy chạy khó khăn, lúc này phần góc nghiêng bên trong của mũ chày sẽ bị hư hỏng.

5. Điều kiện bảo trì: trong trường hợp chày không được kiểm tra để phát hiện lỗi, chẳng hạn như đối với lỗi móc câu ở đầu chày (J-Hook) làm bong nắp/bề mặt viên (như hình.2), hay như không phát hiện lỗi lỗ cối bị mòn (die rings) có thể gây nên tình trạng phù viên. Và nếu chày cối không được vệ sinh ngay sau khi vận hành mà vẫn để trên máy, sau một thời gian sẽ có thể gây đốm hay đổi màu cho chày.

Natoli dập viên

Hình 2: Bề mặt viên bị bong tróc.

Đây là những yếu tố không thể kiểm soát bằng thiết bị hay công cụ từ nhà sản xuất, khách hàng nên biết rằng, họ chính là người quyết định đến tuổi thọ và chất lượng của chày cối.

Là nhà sản xuất, chúng tôi có thể kiểm soát một cách chặt chẽ các vấn đề liên quan đến thông số kỹ thuật chày cối, giải pháp liên quan đến dập viên bằng việc thiết kế viên và chất lượng thép phù hợp tùy theo lực nén cho mỗi sản phẩm thuốc khác nhau.

Một bộ chày cối được thiết kế tốt (theo yêu cầu) sẽ tương ứng đúng loại thép, việc nhiệt luyện tốt sẽ làm tăng tuổi thọ của chày cối để cung cấp cho khách hàng kèm theo những khuyến cáo hướng dẫn vận hành.

Natoli

Vì vậy, sẽ là không đúng khi chất lượng chày cối được xác định dựa vào số lượng viên thuốc có thể sản xuất được, bởi chày cối không phải là công cụ duy nhất quyết định đến chất lượng sản phẩm thuốc.

Nếu các điều kiện vận hành đều đúng, khách hàng có thể sản xuất được hơn 650 triệu viên từ sản phẩm chày cối của chúng tôi mà khi đó chày cối vẫn còn trong tình trạng tốt.

Một minh chứng khác, chúng tôi đã thấy được từ khách hàng của mình, là họ đã sử dụng bộ chày cối của chúng tôi hơn 10 năm mà không gặp phải một vấn đề nào.

Do đó, hơn cả nhà sản xuất, khách hàng là người biết rõ về công thức, kỹ năng vận hành máy và điều kiện của máy móc của mình.

Natoli dập viên

 HÃY KHÁM PHÁ SỨC MẠNH ĐẰNG SAU CHÀY NATOLI

Cần thêm thông tin về chày cối: Điện thoại (+84)934098856 Mr. Khang Email: khang.cao@tientuan.com.vn.